Sự thật phía sau lời tố cáo á hậu Hoàng My

67_7_1334566096_47_nguoiduatin-hoangmy.jpg (400×496)

Trong mấy ngày vừa qua, dư luận dậy sóng khi ông bầu cũ của Á hậu Hoàng My lên tiếng tố cô “phản bội lời hứa”. Những lời lẽ từ phía ông bầu Phúc Nguyễn khiến công chúng không khỏi bất ngờ và băn khoăn đen - trắng khi “công, tội” của Á hậu được phơi bày.

Theo lời kể của Phúc Nguyễn: Năm 2008, bác của Hoàng My đưa hai chị em cô đến gặp Phúc Nguyễn nhờ giúp đỡ để cô đi thi Hoa hậu. Phúc Nguyễn nhận lời giúp Hoàng My vì nhận thấy cô là người thông minh, có ngoại hình khá. Trong hai năm, từ 2008 đến 2010, Phúc Nguyễn đào tạo Hoàng My từ một người vụng về trở thành người đẹp có thể trình diễn được trước ống kính.

Chưa hết, “ông bầu” này còn nhờ những chuyên gia trong làng thời trang, làm tóc, chụp ảnh để tạo hình ảnh cho Hoàng My… Tuy nhiên, “ông bầu” này chỉ trích Hoàng My sau khi đăng quang đã lập tức quên ơn khi tuyên bố trở thành người của một công ty khác mà không thông báo lại với mình. Chưa hết, Phúc Nguyễn còn vạch tội Hoàng My không thực hiện lời hứa trích 30% số tiền thưởng để làm từ thiện.

Câu chuyện mà "ông bầu" Phúc Nguyễn kể về cái thời ra tay giúp đỡ Hoàng My khi người đẹp này chỉ là một cô gái tỉnh lẻ chắc chắn sẽ khiến nhiều người cảm động. Bản thân Hoàng My cũng thừa nhận sự giúp đỡ của Phúc Nguyễn đã khiến cô được như ngày hôm nay. Tuy nhiên, người đẹp cũng phủ nhận một số thông tin mà Phúc Nguyễn đăng tải trên báo, điển hình như việc trích quỹ tiền thưởng làm từ thiện. Bởi theo Hoàng My, ngay sau khi đăng quang cô và các người đẹp khác đã thực hiện trách nhiệm như đã hứa và giao kèo với BTC (báo Tiền Phong), là trích tiền thường để làm từ thiện.

Có thể thấy, những vấn đề ân nghĩa giữa Hoàng My và Phúc Nguyên đơn thuần là những mâu thuấn cá nhân. Mà điều này, Phúc Nguyên cũng không thể chỉ trách riêng Hoàng My mà cũng trách với bản thân mình khi không có giao kèo rõ ràng về việc cô ấy sẽ chịu sự quản lý của ai và trong bao lâu sau khi đăng quang? Đây là những điều cơ bản nhất mà các công ty đào tạo làm khi nhận các học viên.

Nếu thật sự coi Hoàng My là chỗ tình thân đến mức không cần làm hợp đồng thì Phúc Nguyễn hoàn toàn có thể chất vấn hoặc nói điều phải trái với Hoàng My ngay khi người đẹp này đăng quang Á hậu Hoa hậu Việt Nam 2010, đâu cần thiết phải đợi lúc Hoàng My chuẩn bị đại diện Việt Nam dự thi thế giới mới kể tội?

Mới đây, bà Nguyễn Thị Kim Thanh, bác dâu của Á hậu Hoàng My, người trực tiếp đưa cô gái này đến với lò luyện Phúc Nguyễn, xác nhận "quá trình đào tạo của Phúc Nguyễn dành cho cháu gái là đúng sự thật". Bà Thanh cũng là người nắm rõ sự việc trước khi Phúc Nguyễn tố Hoàng My lên báo.

Trong mắt bà Tiên, Hoàng My là đứa cháu ngoan hiền, sống có chiều sâu, học giỏi, tính tình dễ thương và luôn hiểu người khác. Học hành giỏi giang nên trước đó, Hoàng My nuôi mộng du học nước ngoài. Tuy nhiên, khi Á hậu thi rớt đại học, gia đình cô làm ăn thất bại nên ước mơ du học không thành. Biết cháu buồn nên bà Thanh động viên, an ủi.

“Lúc đó tôi nói với cháu có quen anh Phúc Nguyễn là hàng xóm, người chuyên đào tạo hoa hậu, người mẫu nổi tiếng và động viên Hoàng My thử đi thi hoa hậu, biết đâu sau này có điều kiện du học nước ngoài. Sau đó tôi dẫn Hoàng My và chị gái ra mắt Phúc Nguyễn. Phúc Nguyễn khen Hoàng My xinh xắn nên đồng ý giúp. Phúc Nguyễn nói một lời mà tôi không bao giờ quên: Hoàng My như một viên ngọc, muốn đẹp phải gọt giũa chứ không thì nhìn nó cũng bình thường”, bà Tiên kể lại.

Theo lời bà Tiên, ngay từ lúc giới thiệu Á hậu cho Phúc Nguyễn giúp đỡ, bà không ngần ngại nói thật gia đình Hoàng My rất khó khăn, sẽ không có tiền trả công sức đào tạo cho Phúc Nguyễn. Nhưng Phúc Nguyễn an ủi cậu ấy giúp vì cái tình nghĩa với gia đình bà và kết quả phụ thuộc vào căn cơ và sự may mắn của Hoàng My.

“Tất cả những gì Phúc Nguyễn làm cho Hoàng My đều xuất phát từ cái tình. Hơn nữa tôi với cậu ấy có tình nghĩa rất sâu nặng. Tôi coi Phúc Nguyễn như người thân trong gia đình nên Phúc Nguyễn chấp nhận bỏ ra công sức, tiền của vô tư giúp đỡ cháu Hoàng My mà không đòi hỏi bất cứ cái gì”, bà Thanh cho hay.

Trước ý kiến thắc mắc tại sao một người có kinh nghiệm lăng-xê người đẹp lâu năm như Phúc Nguyễn lại không có hợp đồng ký kết với Á hậu Hoàng My, bà Tiên cho biết: “Giữa họ không có văn bản giao ước nào là vì Phúc Nguyễn giúp Hoàng My vì tình nghĩa và sự tin tưởng với tôi. Hơn nữa, trước Hoàng My, Phúc Nguyễn đã làm việc với Á hậu Trương Thị Mây, Hoa hậu Trương Tri Trúc Diễm, người mẫu Ngọc Tình... nhưng cậu ấy cũng không có bất cứ hợp đồng nào”.

Hỏi bà Tiên nghĩ sao khi phần đông ý kiến cho rằng Phúc Nguyễn quyết định lên tiếng “tố cáo” ngay tại thời điểm Hoàng My đang được quan tâm đặc biệt thế này là vì “ăn không được thì đạp đổ”, bà Tiên khẳng định: “Hoàn toàn không có chuyện đó, vì Phúc Nguyễn giúp Hoàng My đâu phải do tiền. Phúc không cần tiền mà cậu ấy chỉ cần cái tình. Cậu ấy chưa từng nhận một ngàn đồng từ phía gia đình Hoàng My và cậu ấy cũng không bao giờ đòi hỏi tiền bạc. Phúc lên tiếng vì tôi biết cậu ấy muốn nhận một lời khẳng định từ phía Hoàng My rằng những gì cậu ấy giúp Hoàng My là sự thật”.

Bà Tiên bày tỏ, khi nghe tin Phúc Nguyễn tố cáo Hoàng My, bà rất buồn. “Vì tôi đội ơn Phúc Nguyễn đã hết lòng, hết tình với cháu mình nên có lần tôi nói chuyện với bố Hoàng My, rằng "em qua nói với Phúc một lời cảm ơn để cậu ấy vui lòng". Bố Hoàng My hứa sẽ đến, nhưng chuyện lại xảy ra sớm hơn rồi. Tôi buồn nhưng tôi luôn tin Hoàng My không phải là người vậy. Tôi nghĩ đã có một thế lực hay ai đó xui khiến cháu tôi phải làm như vậy”, bà Tiên bày tỏ.

Dù vừa vướng mắc phải những điều tiếng không hay từ ekip làm việc cũ, nhưng Á hậu Hoàng My vẫn miệt mài tập luyện để có một vóc dáng chuẩn nhất khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới sẽ diễn ra trong tháng 9 tới.


67_7_1334566097_26_nguoiduatin-hoangmy2.jpg (400×529)



Hoàng My cũng tâm sự rằng hiện cô đang tập trung theo một chế độ tập luyện khá hoàn chỉnh trong tất cả các ngày trong tuần. Cô cũng muốn sẽ có một sự xuất hiện tốt nhất khi là đại diện của Việt Nam tham dự tại cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới này.

67_7_1334566101_33_nguoiduatin-a-hau-hoang-my-3.jpg (500×339)


67_7_1334566098_18_nguoiduatin-a-hau-hoang-my-10.jpg (500×723)

0 comments:

Post a Comment