Trò đùa hay mánh PR

Cô ca sĩ viết trên Facebook về một chàng trai có biệt danh CV9 rồi lại xóa đi.

Khi câu chuyện về chiếc đồng hồ 4 tỷ đồng mà Công Vinh tặng cho bạn gái mình là Thủy Tiên còn chưa lắng xuống, thì nữ ca sĩ Pha Lê mới đây đã viết thư gửi người cũ “CV9” trên Facebook. Vậy thực sự mối quan hệ của Công Vinh và Pha Lê như thế nào, và cái bức thư này liệu có làm ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa Công Vinh và Thủy Tiên.

pha2.jpg (400×400)

Pha Lê được biết đến nhiều hơn nhờ mối quan hệ với Công Vinh. Ảnh: Châu Thành.

Cách đây 4 năm, cũng vào một ngày hè oi bức nóng nực khi Việt Nam đang tập trung cho mục tiêu AFF Cup. Hôm ấy, một vị lãnh đạo của VFF có xuống sân Mỹ Đình xem tập. Trong lúc vui chuyện, vị này có lộ ra việc ông vừa mai mối cho tiền đạo Công Vinh đang cô đơn một cô nữ sinh viên quê Hải Phòng đang học ở Đại học Hà Nội có tên rất hay là Pha Lê.

Hồi ấy cô chỉ là một nữ sinh viên vô danh còn giờ đây đã là một ca sỹ có chút tiếng tăm. Muốn xem Pha Lê diễn, cuối tuần cứ ra sân Thống Nhất, khi đội bóng Sài Gòn FC của bầu Thụy đá, sẽ thấy cô nhảy nhót cùng anh vua nhạc sến Ngọc Sơn.

Với một chàng trai trẻ, hay một cô gái trẻ thì có vài chục cuộc gặp gỡ, hẹn hò cũng là chuyện bình thường. Vấn đề ở đây là nhân vật của cuộc gặp này là tiền đạo nổi tiếng nhất Việt Nam và người còn lại là cô ca sĩ chưa nổi tiếng, chính xác là chưa có cớ gì để nổi tiếng.

Chuyện cũng chỉ có thế và 4 năm đã qua, nhưng hình bóng Công Vinh cứ lượn lờ trong những lần trả lời phỏng vấn của Pha Lê, đến nỗi Công Vinh khi được hỏi từng nói rằng “cô ấy lợi dụng danh tiếng của tôi”. Việc tiền đạo quê gốc Nghệ An phủi sạch “tôi chẳng biết cô ta là ai” quả cũng có phần hơi phũ phàng. Đúng ra Công Vinh nên nói “À, tôi cũng có gặp cô ấy một đôi lần, nhưng chẳng yêu đương gì sất”.

Nhưng còn việc tiền đạo Việt kiều điển trai Lee Nguyễn thẳng thừng: “Tôi chẳng biết Pha Lê là cô nào” và “Tôi chẳng dính dáng gì đến bồ cũ của Công Vinh” thì đúng 100%. Lee Nguyễn đã rất thẳng thắn và thành thật, đúng kiểu “phong cách Mỹ”. Sự thể là, trong một lần đi Lee cùng đồng đội Việt Cường lên bar gặp đúng hôm Pha Lê hát ở đây.

Có cả một giai thoại về việc Pha Lê nhắn tin cho Lee Nguyễn. Pha Lê không thạo tiếng Anh, thứ ngôn ngữ mà chàng Lee sử dụng, đâm ra khi nhắn tin, rồi có được hồi âm, Pha Lê cú phải nhờ bạn dịch hộ. Rồi đến lúc nhắn tin lại cứ phải bấm vừa tra từ điển theo kiểu “I like you” thật khổ.

Đó là thực tế của làng giải trí Việt mà không chỉ Pha Lê, có đến cả một cơ số các cô hot girl nữa cũng thành danh theo kiểu này. Cơ khổ nhiều “nghệ sĩ” ở ta, tài năng chẳng nhiều, tên tuổi không đi lên được nhờ thành tựu nghệ thuật thì phải có cách nào khác để được biết đến nhiều hơn. Hoặc ngực to hoặc yêu cầu thủ, hoặc chẳng may lộ hàng... Pha Lê có thực sự hút hồn được cả Công Vinh lẫn Lee Nguyễn thật hay không, thì tất cả dường như đều đã có câu trả lời.

pha.jpg (400×537)

Pha Lê biểu diễn trên sân Thống Nhất. Ảnh: Châu Thành.

Hôm 22/4, trên trang Facebook cá nhân của Pha Lê, cô ca sĩ này bỗng dưng đăng một entry dưới dạng tự sự. Entry này được bắt đầu bằng những lời như sau: “CV9. Hình như cái tên anh chưa bao giờ xuất hiện trong FB này cũng như trong mọi câu chuyện của tôi với bạn bè, họ có thể hoài nghi, có thể đơm đặt thêm thắt, cũng có thể thấy tội nghiệp cho ai đó... nhưng có lẽ không ai biết rằng tôi từng có những kỷ niệm quá đẹp với anh. Oán trách? Thù hận? Nói xấu? Có vẻ không đúng với tính cách của tôi... Tôi chọn cho mình sự im lặng để ông trời phán xét”.

Sau đó, ở dưới cô kể lể về kỷ niệm được nhân vật “Anh” kia đến thăm trong bối cảnh phải nghỉ thi đấu ở AFF Cup 2008 vì trời mưa to, rồi phải lội nước vào nhà cô, cõng cô ra ngoài, rồi lên Vincom ăn tối... Kết thúc entry là trách móc nặng nề: “Anh à, cả ngàn sinh viên trường tôi biết câu chuyện này, sao anh dám đổi trắng thay đen vậy”.

Rõ ràng, nhìn những dữ liệu thông tin trên, 100 người như một sẽ nghĩ Pha Lê viết thư gửi Công Vinh, cầu thủ có biệt danh CV9. Nhưng do một số trang mạng lấy entry này của Pha Lê để đưa ra công chúng và gây rất nhiều điều tiếng nên trong cùng ngày hôm đó, Pha Lê đã xóa entry này trên Facebook của mình.

Việc Pha Lê viết thư gửi tình cũ, đó có thể là tâm trạng riêng, là viết cho riêng mình của một cô gái trẻ, với những gì đã qua của quá khứ, hoặc nói trắng ra, cũng là một “chiêu trò” gì đó khi cô ca sĩ này vừa đầu quân cho công ty của Thanh Thảo.

0 comments:

Post a Comment