Yến Trang lên tiếng về vụ quảng cáo phản cảm

Lần đầu tiên, cô chia sẻ về việc chụp ảnh và quay clip khiêu gợi cùng Hoàng Yến và Ngọc Trinh hồi đầu năm.

Từ đầu năm đến nay, chị hầu như không xuất hiện trong các show ca nhạc tại TP HCM, lý do là gì?

- Một phần là tôi tập trung cho việc kinh doanh, một phần nữa là tôi muốn im lặng để ấp ủ dự án mới về âm nhạc. Là một người cầu toàn, tôi muốn các sản phẩm phải có sự đầu tư và trau chuốt nhất định, bởi vậy, trước khi làm một điều gì mới mẻ, tôi đều im lặng để suy nghĩ. Tất nhiên, một ý tưởng sáng tạo của người nghệ sĩ lúc nào cũng được dư luận đón nhận theo hai luồng ý kiến, ủng hộ và phản đối. Tôi biết rõ điều này nên cần có thời gian nhiều hơn để nhìn lại con đường đã qua và đưa ra một kế hoạch thú vị, có sức thuyết phục hơn với khán giả.

- Chứ không phải chị “im lặng” vì sợ bị mọi người bàn tán về vụ chụp hình quảng cáo trong tư thế gợi dục hồi đầu năm cùng Hoàng Yến và Ngọc Trinh sao?

- Nói như vậy cũng có phần đúng. Sau những ồn ào, tôi cần có khoảng lặng refesh và rút ra những bài học có ích cho bản thân.

anh2.jpg (600×418)

Yến Trang tái xuất trên sân khấu "Bước nhảy hoàn vũ 2012" sau vụ chụp ảnh quảng cáo khiêu gợi hồi đầu năm. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

- Tại sao chị không lên tiếng giải thích về sự cố này để dư luận thông cảm cho chị?

- Khi đã đặt bút ký hợp đồng, việc hoàn thành những yêu cầu mà phía đối tác đưa ra là điều tất yếu tôi phải làm. Tôi nghĩ, với khán giả, mọi lời giải thích đều không làm vừa lòng họ bởi mỗi người đều có một quan điểm riêng. Khi vướng vào scandal, cách tốt nhất là nên im lặng và cố gắng khẳng định bản thân bằng các sản phẩm nghệ thuật và hy vọng nó có thể làm xóa bớt đi những ồn ào trước đó. Nếu có giải thích thì mọi lời nói đều bị cho là ngụy biện.

Trong hợp đồng quảng cáo, phía thương hiệu muốn tôi thể hiện hình tượng người phụ nữ sexy, nóng bỏng. Để có những hình ảnh sexy như mọi người thấy trong bộ lịch hoàn chỉnh thì những biểu cảm của người mẫu đòi hỏi phải hơi quá. Những bức ảnh mọi người bàn tán và chỉ trích chỉ là ở phần hậu trường chứ không phải sản phẩm chính thức. Nếu nhìn vào đó và kết luận rằng người mẫu quá lố lăng thì e là hơi vội vàng. Hãy xem xét sản phẩm tôi đã hoàn thiện, chúng rất gợi cảm nhưng không hề phản cảm hoặc không phù hợp với văn hóa của người Việt.

yen-trang2.jpg (450×230)

yen-trang1.jpg (450×244)

Hình ảnh hậu trường chụp ảnh quảng cáo của "Én chị" bị cư dân mạng chỉ trích.

- Trước vụ chụp ảnh quảng cáo bị cho là phản cảm, chị cũng là một trong những nữ nghệ sĩ nằm trong danh sách ăn mặc “thoáng mát” bị dư luận lên án. Vậy trước việc kiểm soát gắt gao hơn về cách ăn mặc của Cục Nghệ thuật biểu diễn mới đây, chị nghĩ gì?

- Nếu dùng từ “thoáng mát” thì không đúng bởi tất cả các trang phục tôi từng mặc biểu diễn đều phù hợp với bài hát và nội dung chương trình tôi tham gia. Còn với các show diễn có đối tượng khán giả là người lớn và mang tính chất giải trí cao thì tôi cho phép mình ăn mặc gợi cảm hơn nhưng vẫn đúng với thuần phong mỹ tục. Trong tương lai, tôi vẫn tiếp tục lựa chọn những bộ đồ hợp với mình. Tôi đã làm đúng với bản thân và không cần phải thay đổi quá nhiều về style ăn mặc. Tất cả trang phục tôi mặc đều không hề thiếu vải và quá sexy.

- Mỗi lần xuất hiện trên sân khấu chị lại có một chiêu trò nhằm tạo ấn tượng với người xem. Tuy nhiên không ít người cho rằng những “chiêu” chị thực hiện khá rẻ tiền. Chị phản ứng thế nào trước ý kiến này?

- Người nghệ sĩ thông minh là người biết tạo thế mạnh cho mình và muốn tất cả mọi người nhìn nhận thế mạnh đó. Không có gì gọi là rẻ tiền khi tôi đã bỏ công sức, tiền bạc để đầu tư cho từng tiết mục. Nếu mọi người nhìn sự việc theo chiều hướng rẻ tiền thì họ sẽ không thấy được sự tiến bộ của người nghệ sĩ. Nếu chịu để ý và quan tâm đến phong cách trình diễn của tôi trên sân khấu thì họ sẽ hiểu tôi.

Cũng có thể, với khán giả Việt Nam, việc chấp nhận những nghệ sĩ thiên về trình diễn vẫn còn là điều mới mẻ. Nghệ sĩ nước ngoài có rất nhiều người nổi tiếng vì phong cách trình diễn, như Britney Spears là ví dụ điển hình. Cô ấy luôn đưa ra những tiết mục hấp dẫn, công phu. Mặc dù giọng hát của cô ấy không quá xuất sắc nhưng cô ấy biết lấy ưu điểm để che đi khuyết điểm. Vì vậy, tôi mong là công chúng Việt Nam đừng quá khắt khe với nghệ sĩ để chúng tôi có cơ hội thể hiện sự sáng tạo và đưa âm nhạc trong nước hội nhập với xu hướng của thế giới.

Tôi nghĩ, "chiêu, trò" là điều cần thiết vì khán giả bây giờ khó tính lắm. Nếu đơn giản chỉ có hát thôi cũng rất dễ gây nhàm chán cho người nghe cũng như ca sĩ. Tuy nhiên, bất cứ sự thành công nào cũng có sự trả giá. Nhưng nếu trả giá cho công việc mình đam mê thì đó là niềm vui chứ không có gì mệt mỏi cả.

- Chị không tự tin về giọng hát của mình hay sao mà lại chịu khó tung “chiêu” như vậy?

- Tôi biết và hiểu rõ giọng hát của mình khá mỏng. Cho dù tôi cố gắng luyện thanh như thế nào đi chăng nữa thì nó cũng không thể dày dặn hơn được, nếu có cũng chỉ tiến bộ chút ít. Nói như vậy không có nghĩa, tôi hát quá tệ để mọi người chê bai một cách không thương tiếc. Nếu tôi chịu khó lấy ưu điểm về phong cách trình diễn để bù lấp những nhược điểm thì tôi tin rằng mọi người sẽ công nhận tôi. Sắp tới, khi trở lại với sân khấu, tôi vẫn tiếp tục theo đuổi hình tượng sexy, quyến rũ nhưng sẽ có nhiều điều mới để dành được nhiều cảm tình yêu mến hơn từ khán giả.

yen_trang_3.jpg (600×900)

Nữ ca sĩ đảm nhận vai trò MC trong cuộc thi "Ngôi nhà âm nhạc" và chuẩn bị có những dự án mới. Ảnh: Tom Nguyễn.

- Từ trước tới giờ chị cũng vướng không ít scandal, bố mẹ chị sẽ nghĩ gì khi con gái mình liên tục trở thành đối tượng để thiên hạ bàn tán, nói xấu?

- Bản thân người nghệ sĩ không bao giờ muốn vướng vào scandal, có thể do tình huống vô tình hoặc một lý do khách quan nào đó thôi. Tôi cảm thấy buồn vì cái tên mình bị gán với những ồn ào. Tôi luôn nỗ lực trong công việc chứ không cố gắng tạo ra scandal. Dù cái tên tôi vướng vào một số sự cố ầm ĩ nhưng mọi người đều thấy rằng, các sản phẩm âm nhạc của tôi đều có sự đầu tư nghiêm túc. Tôi thực sự yêu công việc của mình. Vì vậy, hy vọng dư luận hãy nhìn người nghệ sĩ theo hướng khách quan, chứ đừng nên soi mói vào việc họ có điểm gì không tốt.

Gia đình tôi rất tình cảm, khăng khít. Từ nhỏ, mẹ đã cho hai chị em tôi đi sinh hoạt văn nghệ nên bà rất ủng hộ con gái trong con đường nghệ thuật. Chưa bao giờ bố mẹ tôi than phiền hay trách móc gì tôi và Yến Nhi về công việc cả. Nói vậy thôi nhưng tôi biết, khi tôi gặp scandal hay bị người ta chỉ trích, bố mẹ buồn lắm, chỉ là họ không nói gì thôi. Tôi thấy ấm lòng vì họ luôn cho tôi những lời khuyên chân thành, động viên tôi và em gái vượt qua mọi khó khăn. Ngoài bố mẹ, Yến Nhi cũng là người luôn sát cánh bên tôi trong cả cuộc sống lẫn công việc. Có việc gì xảy ra, em ấy đều san sẻ cùng tôi. Hai chị em tôi thân thiết đến mức không thể tách rời, tuy hai người mà như một.

0 comments:

Post a Comment